Dùng toner thế nào sẽ tốt cho làn da khô khi mùa Thu đến

Sẽ rất tuyệt vời đối với những người có làn da dầu hoặc bị mụn vì chúng khiến làn da của bạn căng và sạch hơn nhưng lại là một trong những điều tồi tệ nhất đối với làn da khô.

Dùng toner thế nào sẽ tốt cho làn da khô khi mùa Thu đến - 1

Có thể, bất kì chị em nào cũng đều sở hữu ít nhất một loại toner trên bàn trang điểm. Song loại toner đó có phù hợp với làn da của bạn và không khí khô hanh của mùa thu sắp tới? Hay nó có chứa thành phần an toàn cho làn da của bạn không, cách tốt nhất và thời gian sử dụng chúng hiệu quả nhất là gì? Đó là những câu hỏi chắc hẳn khá nhiều bạn còn chưa biết câu trả lời. Sau đây hãy cùng tìm hiểu về toner và loại toner như thế nào sẽ tốt cho làn da khô của bạn.

Toner là gì?

Toner là các giải pháp gốc nước hoặc cồn được thiết kế để cung cấp cho làn da thêm hydrat hóa hoặc các thành phần hoạt tính để đáp ứng nhiều nhu cầu của da. 

Trước đây, các loại toner chủ yếu có thành phần là cồn, chúng không phải là loại có tác dụng dưỡng ẩm tốt. Những loại toner chứa cồn có thể làm khô và bong tróc da quá mức, gây phá vỡ hàng rào bảo vệ da và có thể gây nhờn trở lại. Sẽ rất tuyệt vời đối với những người có làn da dầu hoặc bị mụn vì chúng khiến làn da của bạn căng và sạch hơn nhưng lại là một trong những điều tồi tệ nhất đối với làn da khô.

Dùng toner thế nào sẽ tốt cho làn da khô khi mùa Thu đến - 2

Tác dụng của toner

May mắn thay, hầu hết các loại toner trên thị trường ngày nay không chứa các loại cồn đáng lo ngại (denatured alcohol, ethanol, methanol, benzyl alcohol, isopropyl alcohol, SD alcohol) mà công thức nhẹ nhàng và chiến lược hơn. Những lợi ích điển hình mà toner có thể mang lại là thúc đẩy quá trình hydrat hóa (để da ẩm sau khi rửa mặt), cân bằng độ pH cho da, loại bỏ muối khô và clo có trong nước máy, nâng cao kết quả của toàn bộ chế độ chăm sóc da của bạn. Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng hỗ trợ hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. 

Đặc biệt, với môi trường ô nhiễm hiện nay, sử dụng toner là hoàn toàn cần thiết cho mọi loại da. Bởi vì nó giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm hoặc dầu thừa còn sót lại trên da vô cùng hiệu quả.

Dùng toner thế nào sẽ tốt cho làn da khô khi mùa Thu đến - 3

Cách sử dụng toner hiệu quả cho làn da khô

Điều đầu tiên cũng là điều quan trọng nhất, để có kết quả tối ưu, toner nên được sử dụng ngay sau khi rửa mặt cả sáng và tối — hãy cho chúng ra một miếng bông cotton để lau lại toàn bộ khuôn mặt. Bởi bất cứ thứ gì bạn thoa sau khi làm sạch da đều có tác dụng mạnh hơn vì nước cho phép nó hấp thụ vào da hiệu quả hơn. Trong khi đó, toner gốc nước thực sự tăng cường quá trình này bởi vì bạn đang bổ sung một lớp nước khác vào chế độ của mình. Ngoài ra, để dưỡng ẩm thêm, ngay lập tức thoa serumkem dưỡng ẩm.

Toner không thể làm tất cả các công việc dưỡng ẩm mà nó chỉ là vị trí trung gian giúp da mặt hấp thu dưỡng chất được tốt nhất mà thôi. Do đó, bạn phải thoa một lớp kem dưỡng ẩm loại tốt sau bước toner, hoặc nếu bạn sử dụng huyết thanh có thành phần hoạt tính, bạn sẽ thoa nó lên sau lớp toner và thoa kem dưỡng sau cùng như một bước khóa ẩm.

Dùng toner thế nào sẽ tốt cho làn da khô khi mùa Thu đến - 4

Các thành phần cần tránh và thành phần cần có cho làn da khô

Như đã nói ở trên, các loại toner dạng nước với các thành phần dưỡng ẩm bổ sung như axit hyaluronic là sản phẩm tốt nhất tuyệt đối cho da khô và các thành phần dịu nhẹ, giàu chất chống oxy hóa (như trà xanh) cũng có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da khô nẻ hoặc bị kích ứng. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến tăng cường hàng rào vitamin B3 (hay còn gọi là niacinamide), và các loại dầu giàu omega 3, 6 và 9 khác như mâm xôi đen.

Đối với các thành phần cần tránh, cồn bị nghiêm cấm và bạn có thể muốn tránh nồng độ cao của các chất tẩy tế bào chết như axit glycolic hoặc axit salicylic bởi chúng có thể gây kích ứng đối với da khô, nhạy cảm.

Dùng toner thế nào sẽ tốt cho làn da khô khi mùa Thu đến - 5

Toner nào tốt cho làn da khô

Hãy cùng khám phá và tham khảo các sản phẩm dưới đây:

Goop G.Tox Malachite + AHA Pore-Refining Tonic ($ 75)

Đây là một loại toner giúp se khít lỗ chân lông, giàu hydrat hóa, nó có một số lợi ích tẩy tế bào chết, vì vậy hãy cẩn thận nếu bạn có làn da nhạy cảm. Nhưng đối với những làn da khỏe mạnh, làn da thường sẽ cảm nhận được công dụng tuyệt vời là malachite giải độc, axit hyaluronic dưỡng ẩm, vitamin B3 làm sáng, cùng với glycolic và phytic tẩy tế bào axit vừa phải. 

Dùng toner thế nào sẽ tốt cho làn da khô khi mùa Thu đến - 6

Renée Rouleau Moisture Infusion Toner ($ 44)

Loại toner được ngâm trong huyết thanh này (tương tự như tinh chất) cung cấp hiệu quả hydrat hóa sâu bên trong ma trận tế bào của da. Các thành phần dưỡng ẩm cần thiết bao gồm phospholipid, niacinamide làm sáng (vitamin B3), và hỗn hợp tinh dầu giàu omega-3, -6 và -9 từ hạt mâm xôi đen và quả mâm xôi. 

Dùng toner thế nào sẽ tốt cho làn da khô khi mùa Thu đến - 7

Agent Nateur Holi (Water) Hyaluronic Pearl & Rose Toner ($88)

Agent Nateur là một trong những thương hiệu sang trọng và hiệu quả nhất trong lĩnh vực chăm sóc da và làm đẹp tự nhiên. Và loại thần dược chiết xuất từ ngọc trai và hoa hồng này được người dùng đánh giá rất cao. Siêu dưỡng ẩm, danh sách thành phần tuyệt vời và dịu nhẹ giúp làm đầy đặn, săn chắc, sáng da và giảm bớt tình trạng mẩn đỏ, lỗ chân lông và nếp nhăn. 

Dùng toner thế nào sẽ tốt cho làn da khô khi mùa Thu đến - 8

Herbivore Jasmine Green Tea Balancing Toner ($ 39)

Đây là loại toner có nhiều thành phần làm dịu và chất chống oxy hóa, vì vậy nó rất tốt cho da nhạy cảm, đồng thời có các thành phần tẩy tế bào chết rất nhẹ như vỏ cây liễu trắng.

Dùng toner thế nào sẽ tốt cho làn da khô khi mùa Thu đến - 9

Renée Rouleau Energy Bo Boost Toner ($ 38)

Lọ toner này được tăng cường với vitamin B12 và chiết xuất từ ​​rễ nhân sâm để giúp tăng sản xuất phân tử năng lượng và tăng lưu thông máu để mang lại vẻ tươi trẻ cho làn da.

Dùng toner thế nào sẽ tốt cho làn da khô khi mùa Thu đến - 10

Avène Gentle Toning Lotion ($ 20)

Nó có chứa danh sách thành phần rất cơ bản và rất tốt cho da khô, nhạy cảm, dễ bị kích ứng.

Dùng toner thế nào sẽ tốt cho làn da khô khi mùa Thu đến - 11

Darphin INTRAL Toner with Chamomile ($ 54)

Bạn đã từng nghe những điều tuyệt vời về thương hiệu chăm sóc da Darphin của Pháp chưa? Đây là lọ toner được ​​ngôi sao nhạc pop Thụy Điển Zara Larsson vô cùng yêu thích, nó vô cùng hoàn hảo cho một làn da khô.

Dùng toner thế nào sẽ tốt cho làn da khô khi mùa Thu đến - 12

Không có nhận xét nào