Bộ sưu tập mới nhất của Alexander McQueen: Ánh sáng cuối đường hầm

Bộ sưu tập mới nhất của Alexander McQueen ra mắt dưới dạng một bộ phim và trong thời gian dịch bệnh với những thiết kế như đến từ những bộ phim khoa học viễn tưởng.

Người ta đã viết nhiều về Lee Alexander McQueen và di sản lâu dài của ông trong thế giới thời trang, bất chấp cái chết bi thảm của ông hơn mười năm trước.

Có thể điều bạn biết nhiều nhất về McQueen là những show diễn thời trang công phu của ông, hay những đôi giày cao gót chống trọng lực mà Lady Gaga mang, hoặc những đôi giày thể thao đế bệt màu trắng được thấy trên những đứa trẻ thời trang thuộc thế hệ Z sành điệu ở khắp mọi nơi.

Bộ sưu tập mới nhất của Alexander McQueen: Ánh sáng cuối đường hầm - 1

Trên thực tế, phần lớn giá trị gây sốc ban đầu của nhà mốt đã giảm đi trong những năm sau khi McQueen qua đời, để lại một ngôi nhà thời trang được thiết kế tinh tế nhưng hoàn hảo trong sự nghiệp của ông. Mặc dù sự dữ dội có thể đã được thay thế bằng sự nữ tính trong những năm qua, nhưng hình ảnh lâu của Lee Alexander McQueen vẫn thể hiện trong các thiết kế của Sarah Burton.

Bộ sưu tập mới nhất của Alexander McQueen: Ánh sáng cuối đường hầm - 2

Người sáng lập quá cố và Giám đốc sáng tạo hiện tại đã làm việc cùng nhau, Burton bắt đầu sự nghiệp thời trang của mình với tư cách là thực tập sinh cho McQueen vào những năm 90. Dưới con mắt quan sát, Burton đã trau dồi tài năng của mình trong khi từ từ xây dựng một danh mục nguồn cảm hứng cho triều đại của bà sau này.

Bộ sưu tập Xuân/Hè 2020 năm nay, giống như nhiều bộ sưu tập khác, được tạo ra trong bối cảnh dịch Covid hiện nay. Tầm nhìn của Burton đưa chúng ta đến bờ sông Thames ảm đạm ở London. Bầu trời xám xịt làm nghẹt thở một khung cảnh xám xịt được bao quanh bởi làn nước xám khi những người mẫu đi xuyên bùn để theo đuổi một ... điều gì đó bí ẩn. Tượng trưng cho ai?

Bộ sưu tập mới nhất của Alexander McQueen: Ánh sáng cuối đường hầm - 3

Dựa theo sở thích của Lee Alexander McQueen, việc Burton sáng tạo bộ phim thời trang cho mùa Xuân/Hè 2021 không phải là sự khởi đầu lại của một bộ sưu tập lấy bối cảnh vùng đất giả tưởng xa xôi với nhạc pop. Thay vào đó, giám đốc sáng tạo Sarah Burton và đạo diễn Jonathan Glazer tập trung vào những cảm xúc kỳ lạ đã truyền cảm hứng cho bộ sưu tập dành cho phụ nữ và bộ sưu tập Pre-Fall của nam giới.

Bộ sưu tập mới nhất của Alexander McQueen: Ánh sáng cuối đường hầm - 4

Giống như bất kỳ bộ phim khoa học viễn tưởng nào, những bộ quần áo tối màu và kì quặc cũng quan trọng đối với cốt truyện như những người ngoài hành tinh đáng sợ. Các thiết kế của Burton có tay áo bó lớn và kiểu dáng phóng đại trong khi vẫn chứng minh khả năng cắt may khéo léo của thương hiệu thông qua những chiếc áo khoác được thiết kế tỉ mỉ và các chi tiết bằng da. Thiết kế wing-esque có cánh trên vai của áo blouse và váy tạo cảm giác như thể chúng có thể khiến người mẫu cất cánh bay lên ngay ở giữa phim.

Bộ sưu tập mới nhất của Alexander McQueen: Ánh sáng cuối đường hầm - 6

Burton sử dụng màu sắc hoàn toàn phù hợp với thời điểm buồn tẻ do dịch bệnh. Màu lặng và trầm, không phô trương. Bạn cũng sẽ tìm thấy một vài màu sắc đặc biệt thu hút sự chú ý của bạn cụ thể là hồng nhẹ, vàng và xanh lam dường như đại diện cho tiêu đề của bộ phim, ‘First Light’. Có lẽ là ánh sáng cuối đường hầm sau khung cảnh địa ngục của một năm qua.

Không có nhận xét nào